Shokugeki no Soma anime cover


ข่าวจากทวิตเตอร์ของร้านหนังสือในญี่ปุ่น Yajimaya สาขาหลักที่ โกฟุคุ ได้โพสถึงข้อความนี้ผ่านทางทวิตเตอร์โดยมีเนื้อความสั้นๆ ว่า “มังงะ Shokugeki no Soma ภาคทีวีอนิเมะจะฉายในปี 2015” ซึ่งอาจหลุดมาจากโชเน็นจั๊มป์ในฉบับต่อไปที่วางจำหน่ายในวันจันทร์หน้า ซึ่งเป็นตอนที่ 93 ของเรื่องนี้ก็ได้ หรือรวมเล่มเล่ม 10 ที่กำลังจะวางจำหน่ายสัปดาห์หน้า
ทั้งนี้ข้อความทาง Twitter ได้ถูกลบไปหลังจากนั้น จึงยังไม่มีการยืนยันว่าเป็นจริงหรือไม่หรือเป็นการลงผิดพลาดจากทางทวิตเตอร์ของร้านหนังสือเอง แต่เนื่องจากโชเน็นจั๊มป์เล่มที่ 49 ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในวันจันทร์หน้านั้น เรื่องนี้จะได้ขึ้นปกและเป็นหน้าสี ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าจะมีการประกาศบางอย่างในเล่มนั้น

Shokugeki no Soma (食戟のソーマ) / ยอดนักปรุงโซมะ

เนื้อเรื่อง : สึคุดะ ยูโตะ (TsukudaYuuto) เคยมีผลงานจาก Shounen Shikku
วาดภาพประกอบ : ซาเอคิ ชุน (Saeki Shun) เคยเขียนวันช็อต Kimi to Watashi no Renai Soudan ลงในนิตยสาร Jump Next! หรือ tosh เคยวาดโดจินหลายเรื่อง
ร่วมให้ข้อมูล : โมริซากิ ยูกิ (Morisaki Yuki)
ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร : โชเน็นจั๊มป์รายสัปดาห์ (Weekly Shonen Jump)
เนื้อเรื่องย่อของเรื่อง ยอดนักปรุงโซมะ กล่าวถึง ยูกิฮิระ โซมะ ที่ฝึกฝนการทำอาหารจากพ่อมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งตั้งใจจะทำงานที่ร้านอาหารของครอบครัวเต็มเวลาหลังเรียนจบมัธยมต้น แต่พ่อเขากลับต้องการปิดร้านสัก 2 – 3 ปี เพื่อไปช่วยงานเพื่อนที่ยุโรป พ่อเขายังท้าทายให้โซมะไปเรียนต่อที่โรงเรียนสอนการทำอาหาร ที่มีนักเรียนเพียง 10% ที่สามารถจบการศึกษาได้
มังงะในไทยมีลิขสิทธิ์โดยสำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์ในชื่อ ยอดนักปรุงโซมะ วางจำหน่ายเล่ม 6 ไปเมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา
Shokugeki no Soma
เรื่อง Shokugeki no Soma ยังถือเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมค่อนข้างสูงในญี่ปุ่น ยอดจาก Oricon Chart ครึ่งปีแรก 2014 ที่ผ่านมาฉบับรวมเล่มขายไปได้ 1,394,312 เล่ม ติดอันดับ 20 เรื่องขายดีในช่วงครึ่งปีแรก 2014 ถ้ามีภาคทีวีอนิเมะน่าจะส่งผลดีต่อเรื่องเช่นกัน เหมือนที่เคยกระตุ้นยอดขายหลายเรื่องของโชเน็นจั๊มป์อย่าง Nisekoi ที่ขายติดอันดับ 10 ในครึ่งปีแรก หรือ Kuroko no Basketball ที่ยอดรวมเล่มขายดีขึ้นมากหลังอนิเมะเริ่มฉาย ถ้าประกาศเป็นทีวีอนิเมะจริงในตอนที่ 93 ก็ถือเป็นเกณฑ์ระดับกลางๆ ของเรื่องในนิตยสาร Shounen Jump ได้เป็นอนิเมะ
ทั้งนี้ ในบอร์ด 2CH เมื่อช่วงเย็น – ค่ำ ที่ผ่านมายังมีการโพสเหมือนสายคาดปกของเล่ม 10 ที่มีกำหนดวางจำหน่าย 4 พฤศจิกายนนี้  โดยระบุว่าเป็นสตูดิโอ Arms และเผยทีมงานกับนักพากย์ 3 ตัวละครหลัก แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าเป็นสายคาดปกจริงจึงยังมีการถกเถียงกันอยู่ (รอยืนยันอีกที) (ของปลอม ของจริงอยู่ด้านล่าง)
Shokugeki no Soma
รายละเอียดบนสายคาดปกซึ่งต่างจาก Vomic ก่อนหน้านี้
ผู้กำกับ : Watanabe Takashi (Freezing, Ikki Tousen, Shakugan no Shana )
ดูแลบท : Yoshino Hiroyuki (Magi, Accel World, Guilty Crown, Vividred Operation))
สตูดิโอ : Arms (Queen’s Blade, Ikki Tousen, Isuca, Maoyu)
นักพากย์
Yukihira Souma : Furukawa Makoto (บันริ – Golden Time, คามิโตะ – Blade Dance)
Nakiri Erina : Amamiya Sora (อาเซลัม – Aldnoah.Zero, โทกะ – Tokyo Ghoul, อาคาเมะ – Akame ga kill!)
Tadokoro Megumi : Hanazawa Kana (น้องงู – Bakemonogatari, ชาร์ล – Infinite Stratos)
(Edit) ทั้งนี้ยังไม่มีข้อมูลยืนยันเรื่องทีมงาน (ส่วนตัวก็รู้สึกว่าตัวหนังสือลอยๆ กับมีตัดพลาดขอบพลาดแถวๆ ด้านขวา) รอประกาศในโอกาสต่อไป
Source : OtakomuTwitter

Update 29/10 ยืนยันในวันต่อมาว่ามีภาค TV Anime ในปี 2015 จริง แต่ยังไม่ยืนยันเรื่องทีมงานว่าจะเป็นไปตามภาพสายคาดปกด้านบน
soma comics news anime
Update 29/10 มีภาพ Key Visual ในวันเดียวกัน
soma anime key visual scan
Update 9/11
ทีมงานหลัก (Credit : http://4NN.cx/.80833)
ผู้กำกับ : Yonetani Yoshitomo (Brigadoon, Dororon Enma-kun Meeramera)
บท : Yasukawa Shogo (Terraformars, Chou Jigen Game Neptune The Animation, Rokujouma no Shinryakusha!?)
ดีไซน์ : Shitaya Tomoyuki (Bakuman., Jinsei, BlazBlue Alter Memory, KissxSis)
ผู้ผลิต : JC.Staff (Toaru Series, Witch Craft Works, Bakuman.)

พากย์เสียงเผยมา 1 คน
โซมะ – มัตสึโอกะ โยชิสึกุ (Matsuoka Yoshitsugu) ซึ่งเคยมีผลงานจากการพากย์ Kirito ใน Sword Art Online และกำลังจะมีผลงานอีกหลายเรื่อง อย่าง โทรุ (Absolute Duo), เบล (Danmachi – Dungeon ni Deai wo Motomeru no wa Machigatteiru no Darou ka) (ยังมีบทของเอจใน Drama CD ของเรื่อง Kuusen Madoushi Kouhosei no Kyoukan ที่จะวางจำหน่ายเดือนธันวาคมนี้ และกำลังจะมีภาคอนิเมะ แต่ยังไม่ยืนยันว่าจะได้พากย์ในอนิเมะ)
soma anime

แสดงความคิดเห็น Blogger

 
Top